top of page
Đèn lồng Nhật Bản

Sushi Và Sashimi Tươi Ngon Tại Nhà Hàng Nhật Bản Takumi

Ẩm thực Nhật nghiêng về sự tinh tế, tao nhã, giữ trọn hương vị tự nhiên. Sushi và sashimi chính là hiện thân rõ nét cho tinh thần đó. Hai món ăn này không chỉ được yêu thích tại nước Nhật mà còn nổi tiếng trên thế giới. Sushi và sashimi quan trọng nhất là tươi ngon, bởi thành phần chính trong hai món này là cá sống. Nếu quý khách đang tìm kiếm một nhà hàng Nhật đặc biệt có món sushi và sashimi làm từ hải sản tươi rói thì nhất định phải ghé nhà hàng Nhật Bản Takumi nhé!


(Set sushi tổng hợp các loại sushi ngon nhất)


1. Sushi và sashimi Nhật


Nghệ thuật làm sushi cũng giống như nghệ thuật làm sashimi, đó là sự tỉ mỉ, tinh tế và trân trọng hương vị tự nhiên. Bởi thường xuyên được nhắc cạnh nhau nên đôi khi làm các vị khách nhầm lẫn hoặc hiểu chưa rõ về hai món ăn này.


Sushi là món ăn được tạo nên từ sự kết hợp giữa cơm trộn giấm với cá sống, trứng cá hay rau củ, rong biển. Sự kết hợp đa dạng các loại nguyên liệu tạo nên sự sáng tạo bất tận trong nghệ thuật làm sushi.



Còn sashimi là món ăn có thành phần chính là hải sản tươi sống và được ăn kèm với các nguyên liệu khác như lá tía tô, gừng, củ cải bào,...


Các loại hải sản nhà hàng Nhật Bản Takumi dùng làm món sushi và sashimi thường là: cá hồi, cá ngừ, cá saba, cá nóc, tôm, mực, cá thu, bạch tuộc,... Hải sản ngon nhất là hải sản tươi nhất nên khi về đến căn bếp Takumi, đầu bếp nhà hàng sẽ xử lý nhanh gọn, khéo léo, từng thớ thịt cá lát mỏng phù hợp với từng loại cá.


(Set sashimi tổng hợp gồm nhiều loại cá tươi ngon)


Nguyên liệu hải sản của nhà hàng Takumi cũng được nhập khẩu trực tiếp từ các chợ cá nổi tiếng, uy tín tại Nhật nên chất lượng cao, hương vị tươi ngon ăn từ lần đầu thực khách đã cảm nhận rõ ràng.


2. Cách thưởng thức sushi và sashimi tinh tế, hấp dẫn


Càng hiểu hơn về hai món ăn sushi và sashimi, bạn sẽ càng nhận ra nhiều thú vị. Và khám phá cách thưởng thức nó càng khiến bạn hiểu hơn sự tinh tế trong văn hóa ẩm thực Nhật.


(Sushi trứng cá hồi giá trị dinh dưỡng cao)


Sushi là món chính như cơm. Từng miếng sushi vừa miệng, đủ dinh dưỡng được để đẹp mắt trên đĩa. Thực khách ăn từng miếng, ăn liền không cắn dở sushi bởi làm vậy sẽ khiến việc thưởng thức sushi mất đi hương vị trọn vẹn, cảm quan cũng không tinh tế.

Còn sashimi là món khai vị, vì vậy nó chính là điểm chốt đưa thực khách vào thế giới ẩm thực Nhật. Khi thưởng thức sashimi, bạn sẽ thăng hoa với đủ các cung bậc mùi vị: cay của mù tạt, ngọt thanh của cá tươi, nước tương đậm đà, mùi thơm nhẹ của tía tô. Tất cả hòa tan dịu nhẹ, tan dần trong miệng các thực khách.


3. Memu sushi và sashimi tại nhà hàng Nhật Bản Takumi


Tại nhà hàng Nhật Bản Takumi, các món sushi và sashimi luôn ở vị trí các món nhất định phải thử. Bởi nhà hàng Takumi nổi tiếng với các món cá tươi. Menu sushi và sashimi phong phú và đa dạng các sự lựa chọn: thực khách có thể chọn từng loại hoặc chọn set tổng hợp.


Về sushi, nhà hàng có các loại sushi như: sushi cá ngừ, sushi bụng cá hồi, sushi cá hồi, sushi cá mú, sushi cá trắng, sushi diềm cá bơn, sushi cá trích ép trứng, sushi cá saba, sushi bạch tuộc, sushi sò đỏ, sushi mực, sushi trứng cua,...



Cũng đa dạng các loại, sashimi nhà hàng Takumi có: sashimi bụng cá hồi, sashimi sò đỏ, sashimi cá trích ép trứng, sashimi diềm cá bơn, sashimi cá ngừ, sashimi bạch tuộc, sashimi cá saba,... Ngoài các món sashimi lẻ, thực khách có thể gọi sashimi theo set từ 3-5 loại cá.


Để thưởng thức những đĩa sushi, sashimi tươi ngon nhất, quý khách hãy đến trực tiếp 2 cơ sở của Takumi tại:

Takumi 1: 98 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Takumi 2: 95 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội




bottom of page