top of page
Đèn lồng Nhật Bản

Có Điều Gì Bạn Chưa Biết Về Sashimi?

Sashimi là món ăn độc đáo, đặc biệt xuất xứ từ đất nước Mặt Trời Mọc. Có thể nói, sashimi làm nên thương hiệu của ẩm thực Nhật Bản. Không chỉ nổi tiếng tại Nhật, mà ở nhiều nước trên thế giới, món ăn này trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Nhưng còn điều gì bạn chưa biết về món ăn này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!


(Sashimi tươi ngon là món ăn đặc sắc của ẩm thực Nhật Bản)


Sashimi là món ăn có ý nghĩa sâu sắc


Trong văn hóa ẩm thực xứ hoa anh đào, sashimi là món ăn tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, cho vẻ đẹp tinh tế, tao nhã. Người Nhật dùng sashimi khi là món khai vị, khi là món chính ăn kèm với cơm và súp Miso.


(Món ăn mang ý nghĩa sâu sắc, giàu bản sắc văn hóa Nhật Bản - sashimi)


Thành phần chính trong sashimi là đồ sống


Đồ sống làm nên món sashimi là dấu ấn riêng của món ăn này. Các nguyên liệu qua bàn tay xử lý của người đầu bếp đảm bảo vẫn giữ hương vị tự nhiên, thanh mát. Nguyên liệu chính là hải sản, thịt ngựa như: sashimi cá ngừ, sashimi cá hồi, sashimi cá basa, sashimi tôm, sashimi thịt ngựa,...


5 loại sashimi nổi bật nhất trong ẩm thực Nhật Bản


Sashimi cá hồi

Cá hồi là nguyên liệu tươi ngon, dinh dưỡng được nhiều thực khách lựa chọn khi thưởng thức. Đẹp bên ngoài, ngon bên trong là điều chính xác khi nói về loại cá này. Màu cam tươi óng ả, từng thớ thịt cá hồi tươi xếp gọn gàng, khéo léo trên đĩa. Giá trị dinh dưỡng của loại cá này tốt cho sức khỏe: tốt cho trí não, hệ thần kinh, hệ miễn dịch.


(Sashimi cá hồi màu cam vàng óng, bắt mắt)


Sashimi cá trích

Mùi vị của loại sashimi này đặc biệt ở chỗ béo ngậy, đậm cả vị giấm. Đó là sự kết hợp hương vị giữa miếng fillet cá trích tươi ngon với những hạt trứng giòn tan, ngọt lịm. Từng miếng sashimi cá trích ép trứng khuôn đều đặn, thẩm mỹ “hạ gục” những tâm hồn yêu thích ẩm thực Nhật ngay từ lần đầu gặp gỡ.


Sashimi bụng cá ngừ

Phần dinh dưỡng nhất trong cá ngừ chính là bụng cá ngừ: béo ngậy, thơm ngon. Phần bụng dưới của cá ngừ được xẻ ra khéo léo, thái từng miếng nhỏ đều nhau, xếp đều lên đĩa. Riêng phần bụng cá ngừ, cũng có phần đặc biệt ngon hơn là phần gần đầu cá.


Sashimi trứng cá hồi

Chỉ cần nhìn thôi, món sashimi cá hồi đã rất hấp dẫn. Trứng căng mịn, tròn trịa như bọc lấy dưỡng chất quý. Nó kết thành những chùm lớn màu cam hoặc đỏ rất tươi ngon. Đặc biệt, trứng cá hồi có nguồn dinh dưỡng dồi dào: DHA, canxi, EPA và vitamin D.


(Sashimi trứng cá hồi dinh dưỡng, tươi ngọt, béo ngậy)


Sashimi thịt ngựa


(Sashimi thịt ngựa vân cẩm thạch thịt tươi rói)


Khác với nhiều loại sashimi khác đều được làm từ hải sản, sashimi thịt ngựa độc đáo với hương vị béo ngọt từ những miếng thịt ngựa vân cẩm thạch hồng xen mỡ trắng vừa béo vừa tươi. Màu sắc của thịt ngựa lại vô cùng bắt mắt. Nên món ăn này cũng thu hút nhiều thực khách. Thưởng thức sashimi thịt ngựa thưởng thức cùng một chút rượu sake thì càng tuyệt vời.


Trong bài viết này, chúng tôi đã gửi đến các bạn một vài thông tin về món sashimi - món ăn nổi tiếng ẩm thực Nhật Bản. Đó là góc nhìn mới, bổ sung về món ăn này. Hy vọng sẽ hữu ích với các bạn!


Nếu muốn thưởng thức sashimi hương vị truyền thống giàu bản sắc văn hóa ẩm thực xứ hoa anh đào, hãy ghé Nhà hàng Nhật Bản Takumi để trải nghiệm thực tế:

Cơ sở 1: Takumi 98 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Số điện thoại: 0936 868 080 - (+84.24) 6272 5858

Cơ sở 2: Takumi 95 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội

Số điện thoại: 0931 588 399 - (+84.24) 6651 5158


bottom of page