top of page
Đèn lồng Nhật Bản

Nhà Hàng Nhật Takumi – Phong Phú Các Loại Sushi

Trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản, sushi là một nét đặc trưng, mang rõ nét tinh thần xứ hoa anh đào. Ẩm thực sushi mang nét tinh tế, tao nhã, tất cả mọi thứ lưu giữ hương vị tự nhiên, trọn vẹn nhất. Qua thời gian và sự sáng tạo không ngừng, sushi mang nhiều phong cách mới lạ. Qua bài viết này, nhà hàng Nhật Takumi giới thiệu đến bạn các loại sushi ngon nhất!


Các loại sushi được yêu thích nhất tại nhà hàng Nhật Takumi


Người đầu bếp có khi phải cả một đời say đắm món sushi, bởi sức sáng tạo và cuốn hút của nó. Thay đổi một chút nguyên liệu, cách kết hợp các nguyên liệu, hương vị món sushi tạo ra đã khác biệt. Nhưng về cơ bản, thành phần sushi gồm 2 phần: Shari và Neta. Shari là phần cơm (cơm nấu với giấm, muối và đường) và Neta (cá, rau, thịt, trứng cuộn,…).


1. Nigiri Sushi


Điểm dễ nhận ra của loại sushi này là phần Neta (cá, rau, trứng,…) đặt phía bên trên phần Shari (cơm). Loại sushi này nhìn rõ được chất lượng của phần Neta, tạo cảm giác hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phần Neta có thể là cá sống, rong nho kết hợp với nhau.



Loại sushi thượng hạng này luôn sẵn sàng lên món trong căn bếp của nhà hàng Takumi với chất lượng cá tươi ngon nhất.


2. Hosomaki Sushi


Đây là loại sushi có cơm và nhân được bọc trong lá rong biển. Kích thước hosomaki sushi cũng có loại to, loại nhỏ phụ thuộc số lượng các loại nhân gói trong rong biển.

Khi bày lên đĩa, nhà hàng Nhật Takumi đã khéo léo cắt từng khoanh nhỏ vừa miệng, giúp khách hàng có trải nghiệm sushi trọn vẹn, tinh tế hơn.



3. Gunkan Sushi


Khi làm gunkan sushi, phần cơm được ép lại, đặt Neta bên trên. Dùng tảo biển quấn ngoài, gunkan sushi thường chỉ để lộ phần Neta ở trên. Neta đặc trưng trong loại sushi này là trứng cá hồi, cua biển, cầu gai.



4. Sushi cá saba ép khuôn


Trong các loại hải sản nổi tiếng tại Nhật, cá saba luôn nổi bật bởi thơm ngậy, thịt trắng. Phần cơm ép khuôn gọn gàng, đặt bên trên 1 miếng cá saba vừa vặn, tạo thành miếng sushi bắt mắt.



5. Sushi lươn ép khuôn


Cũng giống món sushi saba ép khuôn được các thực khách yêu thích, sushi lươn ép khuôn của nhà hàng Nhật Takumi cũng được ưa chuộng. Những dải lươn nướng thơm giòn, thịt ngọt đặt trên những miếng cơm ép khuôn dẻo bùi. Mùi thơm của lươn nướng kết hợp với miếng cơm dẻo bùi là sự hòa quyện ăn ý.



Để thuận tiện và phục vụ khách hàng đa dạng hơn, nhà hàng Nhật Takumi có các lựa chọn sushi lẻ từng loại và set sushi tổng hợp. Kính mời quý khách hàng ghé Nhà hàng Nhật Takumi thưởng thức những set sushi tuyệt vời nhất!


Tại 2 cơ sở:

Takumi 1: 98 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Takumi 2: 95 Linh Lạng, Ba Đình, Hà Nội




bottom of page