top of page
Đèn lồng Nhật Bản

Độc Đáo Sashimi Thuyền Thu Hút Các Thực Khách

Còn gì tuyệt vời hơn khi “lang thang trên biển” thưởng thức các món Nhật ngon cùng sashimi thuyền? Sức hấp dẫn của ẩm thực Nhật không chỉ nằm ở hương vị tươi ngon mà còn là sự bày trí tinh tế, độc đáo. Trong bài viết này, hãy cùng Takumi khám phá sashimi ngon trên những “con thuyền”!


(Sashimi thuyền độc đáo, thu hút các thực khách yêu thích ẩm thực Nhật)


Sashimi - hội tụ những tinh túy của ẩm thực Nhật Bản


Không còn là xa lạ, sashimi nổi tiếng không chỉ ở Nhật mà còn nức tiếng vang xa khắp thế giới. Nhắc đến ẩm thực xứ hoa anh đào là nhất định phải có sashimi. Sashimi là món ăn thể hiện rõ tinh thần ẩm thực Nhật: tươi ngon hương vị tự nhiên, hạn chế chế biến giữ nguyên liệu tươi ngon nhất, bày trí tinh tế, bắt mắt, hài hòa màu sắc. Người đầu bếp tạo ra món sashimi rất điêu luyện, kỹ thuật rèn luyện, tay dao chắc chắn đưa từng nhát thái từng miếng thịt, cá đều tăm tắp, khéo léo.


Bày trí sashimi thuyền độc đáo


Nghệ thuật làm món sashimi giống như một hành trình sáng tạo không ngừng. Và ở đó, người đầu bếp thỏa sáng bày trí thật ấn tượng, vừa tạo điểm nhấn vừa thu hút người thưởng thức.


(Từng loại cá, hải sản xếp gọn gàng, đẹp mắt trên 1 con thuyền nhỏ)


Thường bạn sẽ thấy, từng miếng thịt cá, hải sản xếp gọn gàng, hài hòa trên đá lạnh, trang trí đẹp mắt với lá tía tô, củ cải bào sợi, rong nho, gừng Nhật trong 1 chiếc đĩa phù hợp. Có khi độc đáo hơn là xếp trên 1 cái thuyền. Đó chính là sashimi thuyền.


Con thuyền sashimi chở những gì?


Sashimi thuyền vẫn gồm chính là các loại hải sản, thịt cá tươi ngon và các nguyên liệu thưởng thức sashimi trọn vẹn.


Phần cá: cá trong set sashimi thuyền đa dạng các loại cá tươi như: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mú, cá saba,... Người đầu bếp lọc cá lấy phần phi lê, thái miếng vừa miệng xếp đều lên thuyền. Trong thực đơn của nhà hàng Takumi cũng có rất nhiều các loại cá và cả các loại hải sản tươi khác như (mực, tôm, sò đỏ, bạch tuộc,...)


(Phần thịt cá hồi, cá ngừ tươi ngon, thái lát đều đặn trên đĩa)


Phần nguyên liệu đi kèm: nhất định phải kể tên tía tô, gừng Nhật, củ cải bào sợi, rong nho, nước tương và wasabi (nước tương).


(Rong nho tươi mẩy, giòn tan, tươi mát)


(Gừng Nhật ửng hồng ăn kèm các loại hải sản chuẩn vị sashimi)


Sự độc đáo của con thuyền sashimi chính là sự bày trí khác biệt, bắt mắt, tạo cảm giác như thưởng thức đang ở giữa biển khơi thưởng thức các loại hải sản tươi ngon nhất. Vẻ đẹp của món ăn là một chìa khóa gõ cửa tâm hồn ăn uống của người thưởng thức.

Menu của nhà hàng Nhật Bản Takumi hiện tại cũng có rất nhiều loại sashimi tươi ngon, trang trí vô cùng thẩm mỹ.


Mời bạn cùng ghé nhà hàng Takumi thưởng thức tại 2 cơ sở:

Cơ sở 1: Takumi 98 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Số điện thoại: 0936 868 080 - (+84.24) 6272 5858

Cơ sở 2: Takumi 95 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội

Số điện thoại: 0931 588 399 - (+84.24) 6651 5158


bottom of page