top of page
Đèn lồng Nhật Bản

Điều Thú Vị Chưa Biết Về Món Sashimi Cá Trích Ép Trứng

Sashimi là món ăn nổi tiếng của ẩm thực Nhật Bản. Vốn đã rất quen thuộc nhưng còn rất nhiều điều làm bạn bất ngờ, đặc biệt là món sashimi cá trích ép trứng.


(Sashimi cá trích ép trứng - miếng sashimi đầu tiên từ bên trái trong set sashimi tổng hợp)


1. Thú vị về nguồn gốc của món sashimi cá trích ép trứng


Thực đơn sashimi vô cùng phong phú và biến tấu bất ngờ. Đối với những người yêu ẩm thực xứ hoa anh đào, tên gọi các loại sashimi: cá hồi, cá ngừ, cá trích ép trứng, trứng cá hồi, sò điệp, bạch tuộc, sò đỏ,... đã không còn xa lạ. Phải chăng mọi loại Sashimi đều ra đời từ đất nước Mặt trời mọc? Chính xác là không phải tất cả đều có nguồn gốc từ Nhật Bản, cá trích ép trứng là một loại sashimi có nguồn gốc từ Đài Loan.


2. Nguyên liệu đặc biệt tạo nên món sashimi cá trích ép trứng


Món ăn sáng tạo cá trích ép trứng có tên gọi là Kanzunoko Nishin (theo tiếng Nhật). Với phần cá trích phi lê bên trên, trứng cá chuồn bên dưới, sự kết hợp này tạo nên một món ngon hấp dẫn với hương vị tươi ngon, mềm ngọt.


(Cá trích ép trứng có phần cá trích phi lên bên trên, trứng cá chuồn màu vàng bên dưới)


Phi lê cá trích được ngâm giấm, tái chín một phần nên khi thưởng thức sashimi cá trích ép trứng, người thưởng thức không cảm thấy mùi tanh. Vì nhiều người lầm tưởng cá tươi, trứng cá tươi sẽ rất tanh. Và cá trích ép trứng là một minh chứng cho việc ăn cá sống, cá tươi mà không thơm ngon, không bị mùi tanh ám ảnh.


3. Hương vị sashimi cá trích ép trứng là sự kết hợp “ăn ý”


Hương vị món ăn cá trích ép trứng là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị của miếng cá trích phi lê và trứng cá chuồn. Cá trích ngâm giấm có mùi vị thơm bùi, béo ngậy, hoàn toàn biến mất mùi tanh. Riêng phần trứng cá chuồn giòn tan, đẫy đà chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.


Món ăn gây nghiện này được các thực khách yêu thích bởi hương vị hài hòa, thanh nhẹ, béo ngậy nhưng không gây cảm giác ngán. Không chỉ có mùi vị dễ chịu, dễ cuốn hút người thưởng thức, cá trích ép trứng còn là món ăn ý nghĩa, mang tới những điều tốt lành.


4. Các loại sashimi cá trích ép trứng nổi bật


Trước khi đi vào tìm hiểu sâu ý nghĩa của món ăn đặc biệt này, hãy cùng khám phá những loại sashimi cá trích màu sắc ấn tượng. Đó là cá trích ép trứng màu vàng tươi, cá trích ép trứng đỏ, cá trích ép trứng xanh. Màu sắc bắt mắt, mỗi màu lại mang những thông điệp ý nghĩa riêng, gửi gắm những ý nghĩa tuyệt vời, tô điểm cuộc sống thêm thi vị.


5. Ý nghĩa sâu sắc của các loại sashimi cá trích ép trứng


Cá trích ép trứng màu vàng “món ăn của sự chân thành”: màu vàng tươi, óng ả cá trứng cá chuồn béo giòn, giữ trọn mùi vị tự nhiên của nguyên liệu.


(Cá trích ép trứng màu vàng tươi hấp dẫn bởi sự óng ả, tươi ngon)


Cá trích ép trứng màu đỏ “món ăn biểu tượng cho sự may mắn”: màu đỏ cam tinh tế, nhẹ nhàng của gừng hồng, vị nhẹ nhàng chạm đầu lưỡi, làm ấm dần dạ dày. Món ăn bởi vậy càng được yêu thích vào những ngày trời lạnh bởi mang cảm giác ấm áp và thoải mái.


(Cá trích ép trứng màu đỏ cam tinh tế, chạm mạnh vào vị giác người thưởng thức)


Cá trích ép trứng màu xanh “lời chúc thuận buồm xuôi gió”: màu xanh của hy vọng, của ước mơ. Cá trích ép trứng màu xanh tạo cảm giác thanh mát cho người thưởng thức, hương vị của loại cá trích ép trứng này cũng có phần khác biệt. Thêm sự góp mặt của vị chua, ngọt, cay nồng, món ăn dành cho ai ưa thích sự mới lạ.


(Cá trích ép trứng màu xanh mang lời chúc thuận buồm xuôi gió)


6. Sashimi cá trích ép trứng - món ăn hấp dẫn và dinh dưỡng


Sashimi cá trích em ép trứng là món ăn độc đáo, màu sắc đa dạng, hương vị thanh ngọt, tươi ngon, hấp dẫn nhiều thực khách yêu thích ẩm thực Nhật. Món ăn này ưa chuộng cũng bởi vì nó tốt cho sức khỏe nhờ hàm lượng DHA, Omega-3 dồi dào, giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư,...


Để thưởng thức các món cá trích ép trứng truyền thống hương vị đậm đà bản sắc văn hóa xứ Phù Tang, mời bạn cùng ghé qua 2 cơ sở của nhà hàng tại:

Cơ sở 1: Takumi 98 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Số điện thoại: 0936 868 080 - (+84.24) 6272 5858

Cơ sở 2: Takumi 95 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội

Số điện thoại: 0931 588 399 - (+84.24) 6651 5158

bottom of page