top of page
Đèn lồng Nhật Bản

Quán Nhật Takumi Mang Đậm Hương Vị Ẩm Thực Xứ Hoa Anh Đào

Quán Nhật, nhà hàng Nhật mọc lên như nấm xác định những cơ hội phát triển của thị trường ẩm thực Nhật. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là: Liệu có phải nhà hàng nào cũng giữ được hương vị ẩm thực đặc trưng của xứ hoa anh đào.


(Nghệ thuật tinh tế, độc đáo ẩm thực Nhật - món Sashimi nổi tiếng)


Sau gần 10 năm phát triển, nhà hàng Nhật Takumi vẫn tự hào là một thương hiệu ẩm thực Nhật chất lượng, dịch vụ ngày càng phát triển, đáp ứng được nhu cầu cao của các thực khách. Hãy cùng tìm hiểu xem Takumi đã mang hương vị ẩm thực đất nước Mặt trời mọc đến với các vị khách như thế nào?


1. Ẩm thực Takumi vừa tươi ngon vừa mang vẻ đẹp tinh tế, hài hòa


Để có những món ăn tươi ngon, giữ trọn hương vị, nhà hàng Takumi đã tìm đến những chợ cá lớn, những trang trại uy tín tại Nhật. Nơi đó sẽ là nguồn cung cấp nguyên liệu tươi, đảm bảo an toàn. Quá trình lựa chọn kỹ lưỡng các loại nguyên liệu chế biến món ăn chính là đầu vào an tâm giúp các đầu bếp của nhà hàng tạo ra các món ăn độc đáo nhất.


Đặc biệt với hải sản, nhà hàng Nhật Takumi có một quy trình vận chuyển nhanh gọn, áp dụng công nghệ cấp đông khác biệt, giúp hải sản về đến căn bếp Takumi luôn tươi rói, thịt ngọt, giá trị dinh dưỡng trọn vẹn.


(Vẻ đẹp tinh tế, hài hòa, hấp dẫn của món Sashimi nổi danh khắp thế giới)


Khi đã có trong tay các nguyên liệu tốt nhất, đầu bếp nhà hàng sẽ chế biến khéo léo tạo ra những món ăn có thể hút hồn các thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Món ăn đặt trên bàn của các vị khách phải đảm bảo không chỉ ngon mà còn phải được trang trí đẹp mắt, tinh tế.


2. Gia vị đặc trưng từ Nhật tạo nên hương vị cuốn hút cho các món ăn tại quán Nhật Takumi


Một phần không thể thiếu làm nên hương vị đặc trưng cho các món ăn chính là gia vị. Sự kết hợp các loại gia vị trong một món ăn cũng là cả nghệ thuật mà cả đời người đầu bếp chiêm nghiệm.


Các loại gia vị phổ biến người Nhật thường dùng đó là: đường, rượu, muối, giấm, tương, đậu tương miso. Cách nêm nếm gia vị được đi theo thứ tự nguyên âm của bảng chữ cái tiếng Nhật (Sa/shi/su/se/so):

  • Sa: Đường, rượu

  • Shi: Muối

  • Su: Giấm

  • Se: Tương

  • So: Đậu tương miso

Khi thưởng thức các món Nhật, quý khách sẽ cảm nhận rõ hương vị gia vị trong món ăn. Trong căn bếp quán Nhật Takumi, người đầu bếp luôn cẩn thận nêm nếm từng gia vị với liều lượng phù hợp. Các gói, hộp gia vị của nhà hàng đều được nhập từ Nhật về, bởi vậy hương vị món ăn mới có thể đậm đà truyền thống theo phong cách ẩm thực Nhật.


(Các loại gia vị chính tạo nên hương vị riêng cho ẩm thực Nhật Bản)


3. Quán Nhật Takumi phong phú các món ăn theo mùa


Một điểm luôn hấp dẫn các thực khách khi đến quán Nhật Takumi đó là món ăn tươi ngon theo nguyên liệu mùa “mùa nào thức nấy”. Ẩm thực Nhật đặc trưng theo mùa bởi khi đó hương vị món ăn sẽ ngon, ngọt, trọn vẹn nhất.


Chẳng hạn như đến Takumi vào mùa đông se lạnh, thực khách nhất định phải chọn cho mình một nồi lẩu nóng hổi, một bát mỳ vừa chan nước dùng hay một bát canh hầm ấm nóng. Hay mùa hè là mùa của lươn béo, những dải lươn nướng béo núc khi đó sẽ nhiều thịt và thơm ngon nhất. Cơm lươn nướng dẻo bùi, sushi lươn nướng ép khuôn là các món thực khách yêu thích.


(Món lươn nướng thơm ngon ăn cùng với cơm dẻo bùi)


4. Menu đầy đủ các món tinh hoa ẩm thực xứ hoa anh đào


Menu của quán Nhật Takumi luôn cập nhật các món ăn hảo hạng, đặc trưng nhất của đất nước hoa anh đào như: sushi, sashimi, các món salad hải sản, rau củ quả, lẩu lòng bò Nhật,... cùng các loại đồ uống trứ danh như rượu sake, bia sapporo,...


Sushi - món ăn nhất định phải nhắc đến khi nói về ẩm thực nước Nhật


Sushi là món ngon kết hợp cơm với các nguyên liệu hải sản (cá ngừ, cá hồi, tôm, bào ngư,...) và rau củ quả (dưa leo, củ cải muối, trứng tráng,...). Người đầu bếp có thể sáng tạo bất tận khi có các nguyên liệu trong tay, tạo các loại sushi vừa ngon vừa đẹp.

Đặc trưng văn hóa ẩm thực Nhật là chế biến làm sao giữ được hương vị tự nhiên, đơn giản mà lại tinh tế. Và sushi chính là hiện thân cho tinh thần, cho văn hóa ẩm thực Nhật.


(Tinh hoa ẩm thực xứ hoa anh đào - sushi hải sản tổng hợp)


Sashimi - Độc đáo ẩm thực Nhật nổi danh khắp thế giới

Món ăn hấp dẫn với nguyên liệu cá, thịt sống qua cách bày trí nghệ thuật bắt mắt thực khách từ lần đầu nhìn. Người đầu bếp cũng chăm chút cho các set sashimi với các loại nguyên liệu đi kèm như tía tô, củ cải, mù tạt và nước tương.


Lẩu lòng bò Nhật


(Lẩu lòng bò Nhật thạnh mát, tươi ngon nguyên liệu rau theo mùa)


Nước lẩu thanh mát, ngọt nhẹ tự nhiên là hương vị quen trong các nồi lẩu của nhà hàng Takumi. Lẩu lòng bò là món ăn được ưa thích trong những ngày se lạnh. Nguyên liệu lòng bò, bắp cải, hẹ, ớt, tỏi làm nên những nồi lẩu nóng hổi.


Rượu sake - quốc tửu đất nước Mặt trời mọc


Rượu sake vừa là một nét tinh thần vừa là cầu nối trong đời sống của người Nhật. Loại rượu làm từ gạo và nước này đã có từ rất lâu đời: tồn tại và gắn bó chặt chẽ với cuộc sống, tinh thần của con người xứ Phù Tang. Một ly rượu sake ủ ấm cơ thể mùa đông hay một ly sake ướp lạnh mùa hè đều là đồ uống thượng hạng.


(Rượu sake - quốc tửu của đất nước Mặt Trời Mọc)


Quán Nhật Takumi còn có rất nhiều các loại đồ uống khác để phù hợp hơn với nhu cầu đa dạng của các vị khách.


Trên tinh thần trải nghiệm thực tế sẽ cảm nhận một cách chân thực nhất, hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm gợi ý một không gian quán Nhật thưởng thức các món đặc trưng, mang hương vị rõ nét của đất nước hoa anh đào.


Bạn có thể đến 2 cơ sở của Nhà hàng Takumi để thưởng thức các món Nhật ngon:

Takumi 1: 98 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Takumi 2: 95 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội


bottom of page