top of page
Đèn lồng Nhật Bản

Khám Phá Thiết Kế Nhà Hàng Takumi - Nhà Hàng Nhật Bản Tại Hà Nội

Phong cách thiết kế nhà hàng là một phần rất quan trọng bởi nó góp phần tạo nên không gian thưởng thức ẩm thực, đem đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Ẩm thực Nhật cũng như vậy, khi vào các nhà hàng Nhật, chắc hẳn quý khách cũng để ý thấy rằng, không gian quán thường được thiết kế theo một cách rất thu hút. Mỗi mô hình nhà hàng, mỗi lựa chọn thiết kế sẽ để lại cho khách hàng những ấn tượng riêng. Nhà hàng Takumi - nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội là một không gian trải nghiệm ẩm thực xứ sở hoa anh đào thực sự khiến thực khách đắm say. Hãy cùng khám phá thiết kế nhà hàng Nhật Takumi đậm chất văn hóa Nhật trong bài viết này nhé!


1. Nhà hàng Nhật Takumi mang phong cách Zen đặc trưng


Thiết kế nhà hàng Nhật có nhiều phong cách, mỗi phong cách lại có những cách thể hiện và dấu ấn riêng. Trong các nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội, nhà hàng Takumi đã có gần 10 năm hình thành và phát triển với phong cách luôn được định hình rõ ràng, nhất quán: phong cách Zen đặc trưng kiểu Nhật.


Dấu ấn của phong cách này trong thiết kế nhà hàng chính là sự tối giản, tinh khiết, gợi cảm giác ấm áp. Các khu vực trong nhà hàng được phân chia riêng tư phục vụ từng nhóm đối tượng khách hàng. Nhà hàng Nhật Bản Takumi có quầy bar sushi rộng rãi, có bàn đơn, bàn đôi, có hệ thống phòng riêng nhỏ, to đáp ứng đa dạng các nhu cầu ăn tối gia đình, tiếp đối tác, hội họp,...


(Quầy bar sushi của nhà hàng Nhật Bản Takumi tại 95 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội)


Thiết kế theo phong cách Zen, nhà hàng Takumi có bếp nóng tách riêng. Còn bếp lạnh đặt trước vị trí ngồi của khách như quầy bar sushi. Đầu bếp sẽ chế biến sushi và sashimi tại bếp lạnh, thực khách cũng có thể nhìn thấy quá trình chế biến của người đầu bếp. Thiết kế nhà hàng theo phong cách này vừa gợi sự gần gũi vừa giúp kết nối vui vẻ. Giây phút tận hưởng thưởng thức ẩm thực Nhật là giây phút tuyệt vời nhất.


2. Dấu ấn văn hóa Nhật trong thiết kế của nhà hàng Nhật Takumi


Khéo léo đưa những dấu ăn văn hóa trong kiến trúc Nhật vào thiết kế nhà hàng là một điểm sáng của Takumi.


Cách bố trí không gian nhà hàng, bày trí nội thất tối ưu diện tích, tối giản và tinh tế


Cũng giống như nhiều nhà hàng Nhật khác, không gian nhà hàng Takumi được phân chia rõ ràng thành 3 khu vực: quầy bar sushi, phòng ngồi ghế, phòng riêng kiểu tatami.


(Kiểu phòng Tatami đặc trưng trong phong cách thiết kế Nhật)


Quầy bar của nhà hàng ngay tại tầng 1, nơi có ánh sáng tự nhiên từ 2 mặt tiền nhà hàng giúp không gian sáng và cởi mở hơn nhiều. Quầy bar nhà hàng là một quầy bếp mở với lồng kính sang trọng. Quý khách ngồi ở quầy bar có thể nhìn rõ được những miếng sushi, hải sản tươi ngon.


Còn hệ thống riêng kiểu tatami đặc trưng kiểu Nhật là hệ thống phòng riêng, có thể đáp ứng được từ 4-40 khách. Tối ưu diện tích, nhà hàng đã thiết kế thành các phòng riêng nhỏ, to đảm bảo các nhu cầu đa dạng của quý khách hàng cho những bữa tiệc liên hoan gia đình, tiếp đối tác, hội họp.


(Không gian phòng ăn tại nhà hàng Takumi đón ánh sáng, cảnh đẹp)


Tông màu nội thất nhà hàng là tông màu gỗ, phong cách tối giản, đặt sự tiện ích lên hàng đầu, không rườm rà, không màu mè. Khi bước chân vào nhà hàng, quý khách sẽ cảm thấy cực kỳ dễ chịu, cảm giác giống như đang trong căn nhà tại Nhật.


Nhà hàng sử dụng các vách ngăn, phòng riêng tạo sự riêng tư, kín đáo


Sử dụng vách ngăn, rèm che là một phần không thể thiếu trong thiết kế kiến trúc Nhật Bản. Nhà hàng Takumi đã thiết kế những căn phòng riêng tạo sự thoải mái nhất cho khách hàng. Tại các bàn ăn, nhà hàng cũng có các vách ngăn, rèm che giúp chia không gian riêng và chung tách biệt.


(Phòng riêng tại Nhà hàng Takumi thoáng mát, kín đáo, riêng tư)


Lối thiết kế này là đặc trưng rõ nét trong lối kiến trúc xứ Phù Tang. Chính vì vậy, nhà hàng Nhật Bản Takumi đã vận dụng hợp lý, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất. Nhà hàng Takumi cũng là một trong số nhiều nhà hàng Nhật Bản có phong cách thiết kế đậm chất văn hóa Nhật, tối giản, tinh tế, tao nhã nhưng vẫn mang nét hiện đại giữa thành phố sầm uất.


Để trải nghiệm sự tinh tế, độc đáo của ẩm thực Nhật, nhà hàng Nhật Bản Takumi là một sự lựa chọn phù hợp. Quý khách có thể lựa chọn 1 trong 2 cơ sở:

Takumi 1: 98 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Takumi 2: 95 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội



bottom of page