top of page
Đèn lồng Nhật Bản

Cách Làm Món Cá Ngừ Sashimi Chuẩn Hương Vị Nhật

Sashimi là món ăn truyền thống nổi tiếng xứ hoa anh đào mang hương vị đặc trưng của biển cả với nhiều loại hải sản tươi ngon. Giá trị cốt lõi của món ăn này là giữ hương vị tự nhiên của hải sản tươi, chú trọng vào hình thức trình bày thật tinh tế, đẹp mắt. Vậy làm sao chế biến được món sashimi chuẩn hương vị truyền thống Nhật. Trong bài này, hãy cùng khám phá cách làm món cá ngừ sashimi tươi ngon, chuẩn vị truyền thống Nhật!


(Món sashimi truyền thống nổi tiếng xứ sở hoa anh đào)


1. Chuẩn bị nguyên liệu làm món cá ngừ sashimi


Vốn dĩ món ăn sashimi là món cầu kỳ, tinh tế, giá trị dinh dưỡng cao nên khi chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn này, người đầu bếp càng phải kỹ lưỡng.


Nguồn nguyên liệu cá ngừ tươi nhập khẩu trực tiếp từ các chợ cá nổi tiếng, uy tín tại Nhật là đảm bảo nhất. Cá được cấp đông bằng phương pháp đặc biệt vận chuyển nhanh chóng từ Nhật về Việt Nam trong vòng 24h sẽ giúp thịt cá tươi ngọt, thịt dai không bở.


(Cá ngừ tươi ngon từng thớ thịt hấp dẫn từ ánh nhìn đầu tiên)


Ngoài nguyên liệu chính là cá ngừ, món sashimi sẽ ngon và chuẩn bị Nhật hơn khi có các nguyên liệu như: mù tạt, nước tương, tía tô, rong nho, gừng Nhật.


2. Cách chế biến món cá ngừ sashimi


Bước 1: Cá ngừ nguyên con rửa sạch, đặt lên thớt. Dùng dao sắc róc nhẹ da cá.

Bước 2: Mổ bụng cá, bỏ phần nội tạng và rửa sạch thịt cá.

Bước 3: Thịt cá rửa sạch, đặt lên thớt. Sau đó lau khô phần thịt cá bằng khăn sạch.

Bước 4: Tách xương cá ngừ ra, chỉ để lại sạch sẽ nguyên thịt cá.

Bước 5: Cá ngừ sau khi được chế biến sạch xương được cắt thành từng lát nhỏ, người đầu bếp phải thực sự khéo léo để cắt đều, cắt vừa miệng từng lát cá ngừ.

Bước 6: Trang trí món cá ngừ sashimi (sắp xếp từng miếng thịt cá, chuẩn bị mù tạt, trang trí thêm tía tô, gừng Nhật, rong nho).


Đây là những bước cơ bản nhất để thực hiện món sashimi cá ngừ, nhưng sự tinh tế, kinh nghiệm chế biến cá ngừ mới là quan trọng nhất. Bởi cách xử lý chuyên nghiệp sẽ giữ cá tươi ngon, ngọt thanh mùi hải sản.


(Từng thớ thịt cá ngừ, người đầu bếp xử lý khéo léo, tinh tế)


Sashimi cá ngừ chấm cùng mù tạt, nước tương, ăn kèm lá tía tô, gừng Nhật, rong nho là món ngon tuyệt phẩm, đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức. Thịt cá ngừ dai dai, ngọt tươi vị hải sản sống nên rất dễ ăn.


3. Những lưu ý khi thưởng thức món cá ngừ sashimi

  • Nên thưởng thức sashimi cá ngừ đầu tiên trong các món: sashimi được dùng như món khai vị đánh thức các giác quan, tạo cảm giác ngon miệng hơn trong bữa ăn. Chính vì vậy, để bữa ăn thêm hoàn hảo, hãy thưởng thức món sashimi cá ngừ đầu tiên.

  • Dùng mù tạt ăn sashimi cá ngừ là chuẩn vị nhất: mù tạt giúp kích thích vị giác ngon hơn, giúp món ăn hải sản tươi chuẩn vị hơn.

  • Gừng Nhật ăn cuối cùng như cách làm sạch miệng để thưởng thức các món tiếp theo: trên đĩa sashimi thường có thêm đĩa gừng Nhật thơm cay nhẹ, kết thúc món cá ngừ sashimi thực khách nên ăn thêm 1-2 lát gừng như một cách đón chào các món mới ngon hơn.


(Thưởng thức cá ngừ sashimi là cả một nghệ thuật)


Trong bài này, các bạn đã biết thêm cách chế biến món sashimi cá ngừ chuẩn hương vị Nhật. Món ăn này rất cần sự tỉ mỉ trong cách chế biến cá ngừ tươi, chính vì vậy, để thưởng thức cá ngừ sashimi tươi ngon, lại vô cùng hấp dẫn qua cách bài trí tinh tế thì đến ngay nhà hàng Takumi thưởng thức!


Nhà hàng Nhật Bản Takumi là thương hiệu nhà hàng nhà hàng Nhật gần 10 năm kinh nghiệm trong “làng” ẩm thực xứ hoa anh đào. Nhà hàng nổi tiếng với các món sushi, sashimi cá tươi ngon. Món ăn giữ được hương vị truyền thống Nhật lại vừa khẩu vị người Việt. Thưởng thức món ngon Nhật ngay tại:


Takumi 1: 98 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

SĐT: 0936868080

Takumi 2: 95 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội

SĐT: 0931588399


bottom of page