top of page
Đèn lồng Nhật Bản

Nét Riêng Trong Thiết Kế Của Các Cửa Hàng Sushi

Quá trình hội nhập và phát triển đã thúc đẩy sự phát triển không ngừng giữa Việt Nam và Nhật Bản. Quá trình ấy kéo theo sự giao lưu văn hóa, thúc đẩy sự hợp tác bền vững giữa 2 nước. Trong hành trình hội nhập văn hoá, ẩm thực là một phần quan trọng. Hiện nay trong đời sống của người Việt, ẩm thực Nhật là một nét văn hóa không thể thiếu. Rất nhiều nhà hàng, quán ăn, cửa hàng Nhật ra đời, minh chứng cho sự phát triển đó. Các quán ăn Nhật dù quy mô nhỏ hay to đều có phần thiết kế rất đặc trưng, mang tinh thần văn hóa xứ Phù Tang độc đáo. Hãy cùng khám phá thiết kế của các cửa hàng sushi để hiểu rõ hơn nhé!


(Nhà hàng Nhật đặc trưng thiết kế kiến trúc xứ Phù Tang)


Dấu ấn trong thiết kế của các cửa hàng sushi


Ẩm thực luôn là một phần linh hồn sống động, hiện thân rõ nét tinh thần văn hóa dân tộc. Ẩm thực Nhật cũng không là ngoại lệ. Không gian thưởng thức các món ăn Nhật truyền thống thường được thiết kế đậm kiến trúc xứ Phù Tang.


Sử dụng chất liệu gỗ trong xây dựng


Quan sát một chút là bạn có thể nhận ra, các cửa hàng sushi thường được xây dựng bằng gỗ là chính. Theo quan niệm của người Nhật, gỗ là thiên nhiên và sống hòa hợp với thiên nhiên đem lại cho họ nhiều may mắn, thuận lợi và bình yên.

Chất liệu tạo nên những nhà hàng, cửa hàng Nhật phần lớn là từ gỗ. Bởi vậy chọn chất liệu gỗ rất quan trọng. Nó quyết định độ bền của cửa hàng.


(Chất liệu gỗ trong các nhà hàng Nhật là chất liệu chủ yếu)


Nội thất đồ gỗ được thiết thành từng ô nhỏ hoặc điêu khắc vảy cá là tượng trưng cho văn hóa Nhật trọn đời với đại dương.


Tông màu trầm (màu gỗ sáng, đen, xanh phổ biến)


Màu chủ đạo trong thiết kế các cửa hàng sushi chính là các tông màu trầm ấm, tận dụng màu của hỗ là chủ yếu. Một đây cũng là đặc trưng trong kiến trúc Nhật Bản. Màu trầm ấm tạo cảm giác không gian gần gũi, ấm cúng, giàu văn hóa.


Trang trí những họa tiết đặc trưng, gợi không gian đậm văn hóa Nhật


Bước vào các cửa hàng sushi, nhà hàng Nhật, bạn sẽ nhìn thấy những cách bố trí nội thất, trang trí nhà hàng mang đậm văn hóa Nhật. Phòng riêng phong cách thiết kế tatami, cửa kéo nhẹ nhàng, riêng tư. Quầy bar sushi rộng mở, hiện tại, thực khách có thể quan sát được đầu bếp chế biến tại quầy.


(Trang trí tranh treo dấu ấn phong cách văn hóa Nhật truyền thống)


Trong các căn phòng, cửa hàng sushi thường treo các bức tranh họa hoa anh đào, núi Phú Sĩ, căn nhà truyền thống Nhật tạo cảm giác không gian như đang giữa trời Nhật.

Khi nhìn vào những cửa hàng sushi, nhà hàng Nhật, bạn sẽ nhận thấy đặc điểm riêng trong thiết kế kiến trúc, văn hóa Nhật. Không gian tạo cảm giác muốn tận hưởng nhiều món ngon hơn, thư giãn và ấm cúng.


bottom of page