top of page
Đèn lồng Nhật Bản

Bí Mật Làm Nên Sức Hấp Dẫn Của Quán Ăn Sushi

Khi chọn quán ăn sushi, bạn thực sự bị hấp dẫn bởi điều gì? Miếng sushi tươi ngon, không gian quán đẹp, nhiều lựa chọn và vô cùng bắt mắt hay yêu thích câu chuyện ẩn chứa phía sau những triết lý sâu sắc về kinh doanh sushi? Mỗi người khách là một quan điểm riêng. Hãy cùng khám phá bí mật làm nên sức hấp dẫn của quán ăn sushi!


1. Quán ăn sushi hấp dẫn thực khách bằng các miếng sushi chất lượng nhất


Về cơ bản, sushi được tạo nên từ hai phần: cơm và các nguyên liệu khác (hải sản, rau, rong biển,...). Chính vì vậy, chất lượng sushi cũng được quyết định bởi cả 2 phần.

Nguyên liệu trong sushi phải tươi ngon, đặc biệt là hải sản. Cá, tôm, mực loại tươi rói mới tạo ra những chiếc sushi ngon nhất. Ăn sushi mà không may gặp miếng cá ôi là coi như bỏ.


(Sushi chất lượng tươi ngon, dẻo bùi, vừa miệng)


Phần nguyên liệu rất quan trọng nhưng phần tạo nên bậc thầy về sushi chính là phần cơm. Sự cân bằng giữa giấm và đường, lượng cơm đều rất quan trọng bởi sẽ làm sự hài hòa, kết cấu chắc chắn khi kết hợp với nguyên liệu (hải sản, rong biển,...)


2. Sự đa dạng các loại sushi giúp thực khách trải nghiệm ẩm sushi phong phú hơn


Yêu và thường xuyên trải nghiệm món sushi mới nhận ra rằng, sushi quá phong phú. Thay đổi một chút nguyên liệu, kết hợp các loại nguyên liệu là có ngay cái tên sushi mới. Bởi vậy, người đầu bếp sushi phải tâm huyết cả đời trên hành trình sáng tạo món sushi trứ danh nước Nhật.


(Đa dạng các loại sushi - tinh hoa ẩm thực Nhật Bản)


Các loại sushi được yêu thích như: sushi cá hồi, sushi cá ngừ, sushi diềm cá bơn, sushi tôm, sushi mực, sushi lươn nướng, sushi saba, sushi ép khuôn,... Thế giới sushi không chỉ đa dạng mà còn màu sắc và hấp dẫn bởi sự tinh tế và tính thẩm mỹ cao. Hãy cùng khám phá thêm nhé!


3. Món sushi công phu trang trí tạo nên sự độc đáo, tinh tế, hấp dẫn từ cái nhìn


Nếu có cuộc bình chọn vẻ đẹp tinh tế, tao nhã qua món ăn thì chắc chắn sushi là món số 1. Món ăn nhìn thoạt qua có vẻ đơn giản nhưng lại cần rất nhiều sự khéo léo, tỉ mỉ từng góc. Màu sắc sushi hài hòa đặt trên những chiếc đĩa phù hợp cũng làm món ăn hấp dẫn hơn.


(Vẻ đẹp tinh tế, tao nhã đầy tính nghệ thuật của ẩm thực sushi Nhật Bản)


Trong thực đơn sushi của người Nhật bản, có 6 loại cơ bản gồm Nigirizushi, Chirashizushi, Makimono, Gunkan, Oshizushi, và Temaki. Mỗi loại sushi đều mang mùi vị và đặc trưng của từng vùng.


4. Không gian quán ăn sushi mang nét văn hóa Nhật là sự cuốn hút độc đáo


Không thể phủ nhận rằng, quán Nhật sẽ càng hấp dẫn và được các thực khách tin yêu khi có một không gian gợi cho họ cảm giác như đang ở Nhật. Thưởng thức các món ăn truyền thống Nhật trong một không gian đậm văn hóa Nhật là một trải nghiệm tuyệt vời.


Các yếu tố văn hóa đất nước Mặt trời mọc gửi gắm qua phong cách thiết kế nhà hàng, cách chọn đồ nội thất, trang trí, cách chia không gian riêng tư với hệ thống phòng Tatami cũng là một điểm nhấn. Hay như khi trang trí treo một bức tranh phong cảnh nước Nhật cũng khiến các vị khách hứng thú và tò mò.


(Không gian quán ăn Nhật đậm nét văn hóa Nhật Bản)


5. Triết lý sâu sắc đằng sau những câu chuyện về ẩm thực


Câu chuyện về ông Jiro Ono truyền cảm hứng mãnh liệt với tình yêu sushi nổi tiếng thế giới. Từ một nghệ nhân sushi, dành cả cuộc đời tâm huyết với món ăn này, ông đã biến tình yêu thành sự nghiệp, là niềm tự hào của ẩm thực Nhật.


Đằng sau mỗi món ăn, câu chuyện kinh doanh ẩm thực luôn có ý nghĩa riêng. Bởi vậy, muốn thật sự thu hút, quán ăn sushi phải không ngừng hoàn thiện, viết nên câu chuyện cho riêng mình: đó là tình yêu bất tận với sushi, đó là những khám phá riêng trên hành trình sáng tạo sushi.


(Sự chỉn chu, tỉ mỉ trong từng chi tiết, làm bằng tình yêu với sushi)


Để làm nên sức hấp dẫn của các quán ăn, nhà hàng Nhật, đó là hành trình dài với khát khao hoàn thiện, tình yêu với ẩm thực xứ sở hoa anh đào. Nhưng tình yêu sẽ viết nên câu chuyện thành công!


bottom of page